Vinaora Nivo Slider 3.x
KIỂM TRA VÀ VÁ LỖI HỆ ĐIỀU HÀNH MÁY TÍNH PHÒNG CHỐNG MÃ ĐỘC WANNACRY

1. Google meet là gì:

Google meet là hệ thống họp trực tuyến qua mạng trên nền Web được tích hợp trong bộ G-suite của Google (hiện Trường Đại học Cần Thơ được Google hỗ trợ sử dụng miễn phí), do đó cán bộ và sinh viên Trường có thể sử dụng Google meet để tổ chức các cuộc họp trực tuyến qua mạng với số lượng người tham gia đồng thời lên đến 25 người.

 

2. Một số lưu ý khi sử dụng Google meet:

- Tất cả người dùng thuộc miền CTU.EDU.VN đều có quyền khởi tạo một cuộc họp trực tuyến.
- Số người tham gia họp trực tuyến tối đa: 25 người
- Thành viên tham gia không nhất thiết phải có tài khoản trên CTU.EDU.VN
- Chỉ hỗ trợ trình duyệt web: Google Chrome
- Hỗ trợ điện thoại thông minh trên nền IOS và Android (Thông qua Hangouts Meet mobile app)
- Rất dễ sử dụng và hoàn toàn miễn phí

 

3. Một số lưu ý khi họp trực tuyến:

- Nếu hai thành viên trong cùng một phòng (phòng làm việc) cùng kết nối vào một cuộc họp trực tuyến sẽ gây ra hiện tượng vọng âm, do đó nếu nhiều hơn 02 thành viên tham họp trong cùng một phòng thì sử dụng chung một máy tính để kết nối vào cuộc họp trực tuyến.
- Trong quá trình họp trực tuyến nếu một thành viên phát biểu thì các thành viên khác nên tắt micro của mình để tranh gây tiếng ồn và vọng âm.
- Đối với họp trực tuyến băng thông mạng là yếu tố quyết định, do đó khi tổ chức họp trực tuyến chúng ta nên giảm thiểu việc sử dụng băng thông băng cách (1)Tổi thiểu hóa số người (điểm) tham gia (2)Không cấu hình chất lượng hình ảnh quá cao

 

4. Hướng dẫn tạo một cuộc họp:

Bước 1: Trên trình duyệt Google Chrome gõ vào https://meet.google.comĐăng nhập với tài khoản email (thuộc miền CTU.EDU.VN)

 

 

Bước 2: Chọn mục Cài đặt để kiểm tra và cầu hình Video, Micro, Loa và độ phân giải (nếu cần)

 

Bước 3: Khởi tạo một cuộc họp trực tuyến bằng các chọn Bắt đầu cuộc họp mới

 

 

Bước 4: Mời các thành viên tham gia họp bằng cách chép và chuyển cho họ liên kết (URL) của cuộc họp (ví dụ: như hình bên dưới liên kết của cuộc họp là https://meet.google.com/kdj-vaig-vkx trong đó phần phía sau kdj-vaig-vkx được gọi là mã của cuộc họp), sau đó đóng hộp hội thoại Thêm người khác lại để bắt đầu họp

Bước 5: Thuyết trình trong cuộc họp

- Mở tập tin thuyết trình
- Chọn mục Hiển thị
- Chọn Một cửa sổ
-
Chọn cửa sổ của tập tin thuyết trình vừa mở

5. Thông tin chi tiết hướng dẫn sử dụng Google meet xin tham khảo tại

https://gsuite.google.com/learning-center/products/meet/get-started/

TÂN SINH VIÊN

 

  » Những điều cần biết về dịch vụ và ứng dụng trên mạng Trường 

Video Hướng dẫn sử dụng dịch vụ và ứng dụng trên mạng Trường

Lượt truy cập

0037044
Hôm nay
Tuần này
Tháng này
Tất cả
169
444
3933
37044